CÙNG NHAU VẬN HÀNH THÔNG SUỐT           

HOTLINE: 0903.043.707
BÁO GIÁ 0

Cách kiểm tra chứng nhận cấp thực phẩm của dầu mỡ bôi trơn Kluber

Food Grade Oil là gì?

***Dầu mỡ thực phẩm (Food Grade Oil) là gì?
Là dầu mỡ bôi trơn được sử dụng cho máy móc,thiết bị trong công nghiệp chế biến thực phẩm, đồ uống, bao bì thực phẩm và sản xuất dược phẩm. Trong quá trình sản xuất có thể xảy ra việc tiếp xúc ngẫu nhiên giữa dầu mỡ bôi trơn và thực phẩm, sản phẩm sản xuất/chế biến. Do đó, ngoài chức năng của dầu mỡ bôi trơn thông thường, dầu mỡ an toàn thực phẩm còn phải đạt các yếu tố sau: không màu, không mùi, không vị, và an toàn thực phẩm.
Dựa vào việc tiếp xúc với thực phẩm có thể xảy ra hay không, Bộ Nông nghiệp Hòa Kỳ (United States Department of Agriculture hay USDA) chia dầu mỡ an toàn thực phẩm thành 3 cấp độ: H1, H2 và H3. Một sản phẩm đạt an toàn thực phẩm cấp H1, H2, H3 khi sản phẩm đã đăng ký và được Trung tâm hợp tác về An toàn Thực phẩm và Nước uống NSF (National Sanitary Foundation) phê duyệt.
Ngoài các yếu tố an toàn thực phẩm dầu mỡ bôi trơn còn phải chịu được môi trường làm việc khắc nghiệt của quá trình chế biến thực phẩm như: nhiệt độ làm việc thay đổi lớn và đột ngột, môi trường ẩm ướt, nhiều hơi nước, thực phẩm làm nấm mốc dễ phát triển, phụ gia chế biến thực phẩm ảnh hưởng tới độ bền hóa học của dầu mỡ bôi trơn....
Dầu mỡ được dùng để bôi trơn những đường trượt, vòng bi, khớp nối, hệ thống bôi trơn tập trung và hộp số kín. Ngoài các chức năng như các loại mỡ thông thường khác, mỡ thực phẩm còn phải có một số chức năng khác bao gồm:
+ Bảo vệ máy móc khỏi sự xuống cấp bởi thực phẩm, hóa chất, nước.
+ Phải có tính trơ khi tiếp xúc với các chất dẻo và đàn hồi.
+ Không mùi, không vị, không độc hại
PHÂN LOẠI VÀ CHỨNG NHẬN DẦU MỠ BÔI TRƠN AN TOÀN THỰC PHẨM
Cấp H1: được xử dụng khi sự tiếp xúc ngẫu nhiên với thực phẩm có thể xảy ra. Trong trường hợp xảy ra sư tiếp xúc ngẫu nhiên với thực phẩm thì mức độ cho phép không được vượt quá 10/1.000.000 ( 10mg/1kg thực phẩm). Trong trường hợp này có thể sử dụng dầu bôi trơn thực phẩm cấp độ an toàn NSF H1 hoặc NSF H3.
Cấp H2: được sử dụng đối với những vị trí cần bôi trơn không có khả năng xảy ra tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm thì đươc dùng dầu bôi trơn cấp độ NSF H2 hoặc có thể dùng dầu có cấp độ an toàn NSF H1 hoặc NSF H3.
Cấp H3: còn được gọi là dầu tan (soluble oil) hoặc dầu có thể ăn được (edible oil), đối với những ứng dụng bôi trơn tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm thì phải sử dụng dầu đạt tiêu chuẩn NSF H3. Vị trí sử dụng: làm sạch, ngăn ngừa gỉ sét ở các bộ phận có thể tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm như hook, trolley và các bộ phận tương tự. Thiết bị, dụng cụ phải rửa hoặc lau chùi sạch dầu mỡ trước khi sử dụng.
Cách kiểm tra một loại mỡ có đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm của NSF hay không:
Sau khi vượt qua được quá trình kiểm định chất lượng nghiêm ngặt của NSF, sản phẩm sẽ được cấp chứng nhận của NSF và được thêm vào “White book” trên website của NSF.
Các bước kiểm tra chứng nhận an toàn của sản phẩm:
Odoo - Mẫu 1 cho ba cột

Bước 1: Hình 1

Bước 1: vào trang web NSF
The Public Health and Safety Organization
http://info.nsf.org/usda/psnclistings.asp
Ví dụ: ta tìm chứng nhận cấp thực phẩm của Kluberoil N3H 1-68 US
Odoo - Mẫu 2 cho ba cột

Bước 2: Hình 2

Bước 2: tìm Registration number (mã số đăng ký) và nhấn nút Search sẽ tìm ra được chứng nhận của sản phẩm.
Bước 2: tìm mã registration number (mã số đăng ký của sản phẩm) (image 2)

Odoo - Mẫu 3 cho ba cột

Bước 3: Hình 3

Bước 3: nhập mã số vào ô registration number và Search

Bước 3: nhập mã số vào ô registration number và Search
ta sẽ tìm thấy chứng nhận NSF của sản phẩm Kluberoil N3H 1-68 US (image 3)